BẠN ĐANG TÌM MỘT BÉ CORGI? TỤI MÌNH LUÔN CÓ

10 LÝ DO KHÔNG NÊN NUÔI CHÓ CORGI

10 LÝ DO KHÔNG NÊN NUÔI CHÓ CORGI

Thực sự có 1 con Gi mập để nuôi là điều vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, khi quyết định chọn nuôi Corgi, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau thật kỹ để chuẩn bị tâm lý đón một con mông to bước vào cuộc đời mình nha :D 


1. Nếu bạn đang tìm một giống chó nhỏ gọn, thì rất tiếc Corgi không thuộc giống chó nhỏ nhé.



Mặc dù được mệnh danh là "chú lùn" của loài chó, tuy nhiên Corgi không phải giống nhỏ mà thuộc loại trung bình. Thực tế Corgi có vẻ khá nặng khi so với chiều cao khiêm tốn của chúng, cân nặng trung bình từ 11-16kg. Nếu bạn muốn một chú chó có thể dễ dàng bỏ vào trong balo, túi xách thì Corgi không phải là sự lựa chọn đúng đắn đâu hen. Nó khá nặng đó.


2. Corgi rụng lông rất rất rất nhiều:


Nếu bạn không thích việc đồ đạc, quần áo, nhà cửa bị bao trùm bởi lông thì Corgi chắc chắn không phải giống chó dành cho bạn. Corgi thuộc loại chó có 2 lớp lông (double coat) nên lớp lông bên trong sẽ thay liên tục, đặc biệt đến lúc chuyển mùa/động dục hay.....chúng nó thích vậy :))


 

3. Không muốn một chú cún ồn ào

Mặc dù Corgi rất dễ gần, tuy nhiên đối với người lạ hoặc động vật chúng chưa quen thuộc thì chúng sẽ sủa liên hồi. Đôi khi chúng có thể sủa dưới bất kỳ trường hợp nào như gặp các con chó khác, kích động quá mức, vui quá mức hoặc...vòi thức ăn cho bằng được. 

Bạn biết 2 con quỷ tợp nhau này chớ : )))


4. Corgi cần có được vận động nhiều


Nếu bạn phải đi làm suốt ngày và không có thời gian dẫn cún đi dạo thì thực sự khuyên các bạn đừng nên nuôi một bé Corgi. Vì cấu trúc cơ thể thấp bé nên Corgi rất cần phải hoạt động sau khi nạp nhiều năng lượng, hơn nữa Corgi thuộc giống chó chăn gia súc, tổ tiên chúng đã phải chạy hàng giờ trên các cánh đồng,... Cho nên nếu nuôi Corgi, bạn phải sắp xếp thời gian chơi đùa với chúng nhé.


5. Không chú ý nhiều đến chúng

Tất cả các chú cún nói chung và Corgi nói riêng rất cần được dành thời gian quan tâm và chơi đùa, nếu bạn không chơi đùa hoặc cho chúng thứ gì để làm cũng như "xả năng lượng" thì chúng sẽ bắt đầu tìm đến các đồ vật trong nhà để tiêu khiển, đó là lúc quần áo, giày dép, sofa...của bạn sẽ lần lượt ra đi dưới hàm răng của chúng.



6. Đôi khi Corgi khá cứng đầu

Corgi cần phải được huấn luyện về hành vi như đi vệ sinh đúng chỗ, không được cắn phá đồ đạc,...nếu bạn để chúng quá tự nhiên dần dà chúng sẽ quen, xem như mình là boss và chiếm căn nhà của bạn.



7. Corgi rất dễ bị bẩn/dơ trong điều kiện ẩm ướt

Vì chân quá ngắn nên phần bụng của Corgi sẽ rất dễ bị dính bùn, đất cát khi đi qua những nơi có cỏ cao và đặc biệt khi trời mưa, chỉ cần đi qua 1 vũng nước thì phần lông dưới bụng sẽ bị ướt ngay vì nước bắn vào lúc di chuyển.


8. Nguy cơ các bệnh do gen

Vì có cấu trúc thấp bé nên Corgi có nguy cơ mắc các bệnh như thoái hóa tủy (denegerative myelopathy) và chứng loạn sản xương hông (hip dysplasia).

9. Nhà lầu có nhiều bậc thang

Vì cấu trúc thấp bé nên nếu phải di chuyển lên xuống bậc thang hàng ngày sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưng của Corgi sau này. Nếu nhà các bạn có lầu cao thì hãy ẵm các bé lên cầu thang nhé ^^


10. Giá của Corgi khá đắt

Thực tế giá của Corgi khá đắt so với nhiều giống chó khác, tuy nhiên một khi đã mua và xác định nuôi lâu dài các bạn nên cân nhắc về việc chọn một bé có giấy tờ đầy đủ và liên hệ những nhà cung cấp uy tín nhằm đảm bảo giấy thật và hạn chế tối đa việc gh
ép đàn.


-----

Nếu xem tới đây mà bạn vẫn muốn có Corgi nhưng lại hơi hoang mang : ))) Đây: chó bông Corgi mập mỡ đít bự y chang tha hồ sờ nắn, sản phẩm chỉ có tại Corgi.vn nha: https://corgi.vn/products/cho-bong-corgi





← Bài trước Bài sau →