BẠN ĐANG TÌM MỘT BÉ CORGI? TỤI MÌNH LUÔN CÓ

LÀM GÌ KHI CHÚ CORGI CỦA BẠN CẮN PHÁ ĐỒ ĐẠC TRONG NHÀ

LÀM GÌ KHI CHÚ CORGI CỦA BẠN CẮN PHÁ ĐỒ ĐẠC TRONG NHÀ

BẠN ĐANG GẶP VẤN ĐỀ KHI BOSS CỦA MÌNH CẮN PHÁ ĐỒ ĐẠC?

Những ngày về nhà và thấy cả bãi “chiến trường" nào là giày dép, gối, quần áo, có khi cả bọc mỹ phẩm,.... đây chắc chắn là cảnh quen thuộc và gây đau đầu nhất với các bạn chủ!

Vậy phải làm sao khi chú chó cắn phá đồ trong nhà?

👉 Nguyên nhân:


- Ở nhà một mình dẫn đến "Chán": Khi chó ở một mình sẽ cảm thấy thiếu thốn sự quan tâm từ chủ hay đồng loại. Điều này làm cho chú chó muốn tìm đến những đồ vật như giày dép, quần áo (Đặc biệt những đồ vật có mùi của chủ) để cắn.

- Giai đoạn mới lớn : Khi chó từ 3-7 tháng tuổi, đây là giai đoạn chó nhà bạn sẽ mọc răng. Nứu của các bé khi ấy sẽ rất khó chịu, đây là nguyên nhân gián tiếp khiến cún cắn đồ.

- Chế độ ăn uống : Chó nhà thường gặm nghiến đồ đạc cứng, nguyên nhân có thể từ khẩu phần ăn thiếu canxi.

👉 Cách hạn chế hành động này của chú chó:

- Cung cấp đồ chơi riêng: Trên thị trường có rất nhiều đồ chơi cho chó con, giúp thu hút sự chú ý của chúng và hạn chế được việc cắn phá đồ trong nhà. Hãy cất đồ trên cao để cún nhà bạn chỉ chơi với đồ chơi cho quen nhé!

- Luyện tập phân biệt : Trên mạng có khá nhiều bài luyện tập giúp chó nhà bạn phân biệt được đâu là đồ được cắn và đồ không được cắn. Có thể theo dõi channel của tụi mình để xem thêm các clip hướng dẫn nuôi Corgi nhé: https://bitly.vn/51jq

Mong bài viết này sẽ mang đến cho các bạn một vài thông tin hữu ích, giúp các bé nhà hạn chế được tình trạng cắn phá đồ đạc.

Nguồn: Moon's House

← Bài trước Bài sau →