BẠN ĐANG TÌM MỘT BÉ CORGI? TỤI MÌNH LUÔN CÓ

CÁCH NUÔI CHÓ CORGI CHO NGƯỜI MỚI

CÁCH NUÔI CHÓ CORGI CHO NGƯỜI MỚI

Nếu bạn đang có ý định mua một bé chó Corgi hoặc là người mới nuôi nhưng chưa có kinh nghiệm, bài viết dưới đây của corgi.vn sẽ giúp bạn có thêm kiến thức chăm sóc bé tốt hơn nhé!


1. Thức ăn cho Corgi: 


Chế độ dinh dưỡng của chó Corgi


Những chất bắt buộc phải có trong khẩu phần ăn của chó Corgi là:

- Protein: có trong các loại thịt, nhiều nhất là thịt bò, sau đó là đến thịt gà, thịt lợn, trứng vịt lộn, …

- Chất béo: chất béo thường đã có sẵn trong các loại thịt chứa protein rồi. Bạn không cần cần bổ sung thêm, chó Corgi dễ bị béo phì.

- Chất xơ: có trong các loại rau củ quả như bí đỏ, đậu xanh, rau xà lách, rau cải, ớt chuông, trong đó tốt nhất vẫn là carot. Chất xơ cực kì tốt cho hệ tiêu hóa của Corgi.

- Vitamin, khoáng chất: Các loại vitamin thường có nhiều trong thực phẩm tươi như: cà rốt, tôm, ngao, ốc, …

- Tinh bột: có nhiều trong cơm, cháo, khoai tây, khoai lang, sắn, …


Thức ăn cho chó Corgi qua từng độ tuổi


Bạn nên cung cấp cho chó Corgi những loại thức ăn phù hợp với từng độ tuổi. Theo đó, có 4 giai đoạn bạn nên chú ý đó là:


Chó Corgi từ 0-1 tháng tuổi


Độ tuổi này, bạn nên cho chó Corgi ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ. Không nên tập cho chúng ăn dặm quá sớm. Một phần là vì hệ tiêu hóa của chó Corgi con còn yếu. Phần còn lại là do sữa mẹ giúp tăng cường sức đề kháng, giúp chó Corgi con phòng tránh bệnh tật.

Nếu bạn muốn bán đàn con thì hãy đợi qua giai đoạn 1 tháng tuổi hãy bán. Đảm bảo cho việc chúng được bú sữa mẹ trong giai đoạn sơ sinh để quá trình nuôi dưỡng sau này dễ dàng hơn.


Chó Corgi từ 1-2 tháng tuổi


Chó Corgi tuổi này có thể cai sữa mẹ và bắt đầu tập cho ăn ngoài. Thức ăn đơn giản nhất bạn nên cung cấp cho chúng bao gồm: cháo thịt + các loại rau xay nhuyễn (thịt bò là tốt nhất, không thì thay bằng các loại thịt khác như: thịt lợn nạc, thịt gà, …). Không nên cho chó Corgi nhỏ ăn xương, hải sản, nội tạng do hệ tiêu hóa của chúng còn yếu.

Nếu bạn cho chó Corgi ăn đồ khô thì nên ngâm nước trước khi ăn từ 10-15 phút cho mềm. Có thể bổ sung thêm 200ml sữa tươi / ngày. Giai đoạn này nên cho chó Corgi ăn thành nhiều bữa, các bữa cách đều nhau. Tránh cho ăn dồn dập hoặc ăn thưa quá, để chó Corgi trong trạng thái no quá hoặc đói quá đều không tốt.


Chó Corgi từ 3-6 tháng tuổi


Chó Corgi tuổi này không cần cho ăn cháo. Bạn có thể cho chúng ăn cơm + thịt xay + nước hầm xương. Cho ăn thêm các loại cá biển, nội tạng nhưng chỉ nên 3-4 bữa / tuần. Nếu muốn chúng có bộ lông óng mượt thì bổ sung thêm 2-3 quả trứng vịt lộn mỗi tuần.

Nếu cho chó Corgi ăn đồ khô thì không cần làm mềm nữa. Có thể bổ sung thêm 300-400ml sữa giữa các bữa ăn. Tuyệt đối không cho chó Corgi ăn xương, nhất là các loại xương sắc nhọn như: xương gà, xương vịt để tránh bị hóc trong quá trình ăn.


Chó Corgi từ 6 tháng tuổi trở nên


Đây là giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất của chó Corgi. Chúng đòi hỏi bạn phải cung cấp đầy đủ các chất thông qua mỗi bữa ăn hàng ngày. Trong đó, quan trọng nhất là Protein và canxi (chiếm 50% khối lượng các chất) có vai trò quyết định chiều cao, cân nặng chó Corgi sau này có đạt chuẩn hay không?

Một số chú ý khi cho chó Corgi ăn

- Không cho ăn quá nhiều hoặc quá nhiều chất béo, chó Corgi rất dễ bị béo phì.

- Thức ăn tươi phải được nấu chín, không cho ăn đồ tanh sống.

- Tuyệt đối không cho ăn các loại xương cứng, nhất là xương gà.


2. Huấn luyện Corgi:


Giống Corgi cực kì ưa vận động, thích chạy nhảy. Bạn nên dành 25-30 phút mỗi ngày để dắt chúng đi dạo. Đồng thời, có thể luyện tập thêm các bài tập đơn giản như: đuổi bắt, ném bóng, trốn tìm, …

Chó Corgi không đòi hỏi bạn phải huấn luyện nâng cao về thể lực quá nhiều. Bạn chỉ cần cho chúng tập luyện để giải phóng năng lượng thừa, bớt phá phách lung tung. Đồng thời, giảm nguy cơ béo phì...



Một số trường hợp bạn thường xuyên đi làm không có thời gian chơi với chúng, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của bé, về lâu dài Corgi có thể rơi vào trạng thái trầm cảm, biếng ăn... 

Để giúp bé Corgi của bạn cảm thấy thoải mái hơn khi ở một mình, Corgi.vn giới thiệu các bạn sản phẩm máy bắn bóng thông minh với thương hiệu All For Paws. Bé có thể tự động chơi ở nhà mà không cần có chủ bên cạnh, giúp tâm lý vui vẻ và hạn chế tình trạng stress, sợ hãi.


>>>> Video Corgi chơi với máy bắn bóng


3. Chăm sóc bộ lông cho chó Corgi


Lông chó Corgi rất dày, dài và có hai lớp. Bộ lông đó có tác dụng giữ nhiệt cho chó Corgi thoát khỏi lạnh giá. Nhưng khi về Việt Nam, tác dụng của bộ lông không còn phù hợp. Bạn nên chú ý cắt tỉa lông cho chó Corgi, khoảng 2-3 tháng một lần.

Ngoài việc cắt tỉa, bạn cũng nên gội lông cho chúng thường xuyên. Đồng thời, dùng lược chải lông cho chó Corgi mỗi ngày để loại bỏ các lông chết. Nếu lông chó Corgi ẩm ướt, bạn nên dùng máy sấy sấy khô, tránh để vi khuẩn có cơ hội phát triển.


4. Vệ sinh cho chó Corgi


Bạn nên chú ý một số điều sau trong việc vệ sinh cho chó Corgi:


- Tắm cho chúng 2-3 lần/tuần để tránh các bệnh về lông và da.

- Bạn có thể đánh răng cho chó Corgi nếu có thời gian. Cũng khá tốt.

- Khi sấy lông bạn nên lau khô bằng khăn trước sau đó dùng mấy sấy. Do lông Corgi rụng nhiều, để tránh việc lông bay trong nhà và giữ ấm cho bé sau khi tắm, bạn có thể tham khảo sản phẩm Áo sấy lông cho thú cưng tại Corgi.vn nhé.



5. Tiêm phòng cho chó Corgi


Chó Corgi có tuổi thọ khá cao, từ 12-15 năm. Nhìn chung, chúng khá khỏe mạnh. Tuy nhiên, để phòng tránh một số bệnh của nguy hiểm, bạn vẫn nên tiêm phòng đầy đủ cho chó Corgi.

Vacine dành cho chó Corgi thường có 3 loại là: 3 in 1, 5 in 1 và 7 in 1. Trong đó, loại 3 trong 1 bây giờ ít khi được sử dụng do có hiệu quả không cao. Các phòng khám thú y thường khuyên bạn dùng 2 loại còn lại hơn. Các loại vacine đó có thể phòng ngừa cho chó Corgi các loại bệnh sau: Care, Pravo, gan truyền nhiễm, cúm, …

Bạn nên bắt đầu tiêm phòng cho chó Corgi từ khi còn nhỏ, khoảng 3 tuần tuổi là bắt đầu mũi thứ nhất. Sau đó, liệu trình sẽ kéo dài đến khi chúng khoảng 3 tháng tuổi là kết thúc mũi cuối. Giá vacine cho chó không đắt, chỉ từ 120k – 200k một mũi, tùy từng loại thuốc.

Chó Corgi được 8 tháng tuổi thì nên bắt đầu tiêm phòng dại để phòng tránh nguy cơ. Khi tiêm phòng thì bạn cũng nên hỏi các bác sĩ cho chó Corgi nhà bạn uống thuốc tẩy giun sán đều đặn.


----

Chúc các bạn có đầy đủ kiến thức để chăm sóc bé Corgi của mình thật tốt nhé.


Corgi.vn 


← Bài trước Bài sau →